Bệnh viêm xoang sàng có triệu chứng như nào và điều trị ra sao?

Viêm xoang sàng là một thể bệnh của viêm xoang. Căn bệnh này tương đối nguy hiểm và phiền toái nếu như không được phát hiện và có biện pháp điều trị phù hợp. Trong nội dung bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ thông tin về căn bệnh này, các bạn tìm hiểu để có thông tin về bệnh, chủ động phòng tránh bệnh.

Bệnh viêm xoang sàng

 

Vị trí viêm xoang sàng là ở giữa hai mắt, nằm dưới trán và phía trên hốc mũi. Bên trong xương sàng có 4 hang rỗng thông với nhau chính là xoang sàng. Khi các xoang này bị nhiễm trùng sẽ tạo thành chứng viêm xoang sàng. Thời gian điều trị loại viêm xoang này thường lâu hơn so với những loại viêm xoang khác.

Khi bị bệnh người bệnh thường thấy nhức đầu âm ỉ ở sau gáy hay đỉnh đầu. Mủ thường có mùi hôi, không đi theo đường mũi mà thường dính ở vòng họng nên người bị viêm xoang thường cảm thấy vướng, khó chịu ở cổ họng. Bên cạnh đó kèm theo các triệu chứng như ho, mờ mắt, viêm thanh quản, viêm khí quản…

 

Triệu chứng của bệnh viêm xoang sàng

Giống như viêm xoang thông thường, viêm xoang sàng có một số triệu chứng như sau

  • Đau nhức đầu

Bệnh nhân viêm xoang sàng sau thường cảm thấy bị đau nhức ở 2 bên thái dương, đau âm ỉ ở cùng sau gáy hoặc vùng đỉnh đầu.

  • Ho, viêm họng mãn tính

Người bị viêm xoang sàng thường xuyên bị ho, ngứa rát cổ họng, khạc đờm nhiều, cổ họng bị viêm, nề đỏ, thậm chí còn có thể gây viêm thanh quản. Biểu hiện ho xuất hiện nhiều, nhất là ho kéo dài về đêm, khó thở xảy ra nhiều ở trẻ em.

  • Mắt mờ

Đây là triệu chứng phố biến ở người viêm xoang sàng. Mắt có thể bị mờ, nhòe từng lúc nhưng cũng có khi bị thường xuyên gây giảm thị lực. Với các trường hợp viêm xoang sàng nặng gây mất sức nhìn có thể phải phẫu thuật để cải thiện.

  • Một số biểu hiện khác

Ngoài các triệu chứng viêm xoang điển hình nêu trên, người bệnh có thể còn thường xuyên bị nóng sốt, cảm giác khó chịu….

Cách điều trị viêm xoang sàng

Khi có các dấu hiệu viêm xoang sàng, người bệnh nên đến các cơ sở y tế chuẩn đoán để có biện pháp điều trị phù hợp. Hiện nay, điều trị viêm xoang sàng có thể điều trị bằng Đông Y hoặc Tây Y.

  • Đối với Tây y: ở thể nhẹ có thể điều trị bằng một số loại kháng sinh. Còn ở thể nặng, sử dụng thêm một số loại thuốc điều trị viêm mũi dị ứng khác theo chỉ định của bác sĩ. Ngoài ra, bệnh nhân cần các thuốc làm loãng dịch tiết giúp cải thiện các triệu chứng của bệnh…
  • Đối Đông y: Bệnh nhân có thể tham khảo các bài thuốc chữa viêm xoang từ Đông Y như chữa viêm xoang bằng tỏi, gừng, hoàng bá, hoa ngũ sắc… Mỗi loại nguyên liệu này có những công dụng cũng như cách dùng riêng khác nhau nhưng đều giúp trị viêm xoang sàng hiệu quả…

Một số thông tin chia sẻ về bệnh viêm xoàng sàng và cách điều trị. Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.